
Learning log 11
Monday 21 October 2019
Time 13:30 - 17:30 o'clock

📌The knowledge gained 📒📕📗📘📙
💥 กิจกรรมที่ 1 💥 เป็นการเรียนที่มีแผนการจัดประสบการณ์ของรุ่นพี่เป็นแบบอย่าง และมีการพูดคุยในเรื่องของกิจกรรมการสอนในแบบต่าง ๆ 👇

👉 เช่น กิจกรรมการเคลื่อนไหว ว่ามีแบบการสอนอย่างไร มีรูปแบบการสอนที่หลากหลาย การเคลื่อนไหวมี 2 ส่วน คือ 👇
1. การเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน เช่น การเดิน การวิ่ง การกระโดด การสไลด์ การคลาน เป็นต้น
2. การเคลื่อนไหวแบบเนื้อหาสัมพันธ์ คือ การเคลื่อนไหวแบบคำสั่ง การเคลื่อนไหวแบบบรรยาย การเคลื่อนไหวแบบผู้น่า-ผู้ตาม การเคลื่อนไหวแบบข้อตกลง การเคลื่อนไหวประกอบเพลง/ดนตรี

🎉 กิจกรรมกลางแจ้ง 🎉
เป็นกิจกรรมที่จัดเพื่อสร้างประสบการณ์สำคัญ เพื่อพัฒนาการด้านร่างกาย บูรณาการกับการสร้างประสบการณ์สำคัญ เพื่อพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สังคม โดยเป็นการตอบสนอง ความต้องการตามธรรมชาติของเด็กและเปิดโอกาสให้เด็กได้มีการเคลื่อนไหวร่างกายในสนาม สถานที่โล่งแจ้ง ตามร่มไม้หรือในอาคารพลศึกษาเพื่อให้เด็กได้รับความสนุกสนาน รู้จักเล่นเป็นกลุ่ม รู้จักเคารพกฎกติกา รู้จักรักษาความปลอดภัย กิจกรรมกลางแจ้งควรมีรูปแบบการสอนโดยการสาธิตให้เด็กดู เพื่อให้เด็กเข้าใจในเนื้อหา วิธีการทำกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมกลางแจ้ง เน้นให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
👉 กิจกรรมกลางแจ้ง มี 2 ลักษณะ คือ ✅ เกมแบบผลัด
✅ เกมแบบเกมเบ็ดเตล็ด

🎉 กิจกรรมเสริมประสบการณ์ 🎉
เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวอย่างมีจุดหมาย ฝึกให้เด็กคิด แก้ไขปัญหาอย่างมีเหตุผล ฝึกการเข้าสังคม และฝึกการใช้ภาษา ผ่านการปฏิบัติด้วยตนเอง โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า
ด้วยวิธีการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย เช่น การสนทนา อภิปราย การเล่านิทาน การสาธิต ทดลอง การปฏิบัติการ การศึกษานอกสถานที่ การเล่นบทบาทสมมุติ ร้องเพลง ท่องคำคล้องจอง เล่นเกม
👉 ประสบการณ์สำคัญทำให้เด็กมีการเรียนรู้ เพราะเกิดการทำงานของสมอง เกิดการเรียนรู้เพื่อเอาตัวรอด
👉 สาระการเรียนรู้ 4 กลุ่ม ได้แก่
1 เรื่องใกล้ตัวเด็ก
2 ผลกระทบ
3 บุคคล/สถานที่
4 ธรรมชาติรอบตัว

🎉 กิจกรรมเกมการศึกษา 🎉
เป็นกิจกรรมการเล่นที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาด้านสติปัญญา เป็นการเล่นที่ช่วยให้ผู้เล่นเป็นผู้มีความสังเกตดี ช่วยให้มองเห็นได้ ได้ฟัง หรือคิดอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกมการศึกษาจะต่างจากของเล่นอย่างอื่น แต่ละชุดจะมีวิธีเล่นโดยเฉพาะ อาจเล่นคนเดียวหรือเล่นเป็นกลุ่ม ผู้เล่นสามารถตรวจสอบการเล่นว่าถูกต้องหรือไม่
👉 ประเภทของเกมการศึกษา
1.จับคู่ (match)
2. การต่อภาพให้สมบูรณ์ (Jigsaw)
3. การวางภาพต่อปลาย (Domino)
4. การเรียงลำดับ
5. การจัดหมวดหมู่
6. การสังเกตรายละเอียดของภาพ (Lotto)
7. การจับคู่แบบตารางสัมพันธ์
8. พื้นฐานการบวก
9. การทำความสัมพันธ์ตามลำดับที่กำหนด

💥 กิจกรรมที่ 2 💥 อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ 4 คน โดยอาจารย์แจกกระดาษมากลุ่มละ 1 แผ่น ให้วาดแหล่งน้ำและให้เพื่อนทายชื่อสถานที่นั้น 👇











💥 กิจกรรมที่ 3 💥 อาจารย์ให้นักศึกษาสร้างแทงค์น้ำโดยสร้างมาจากกระดาษหนังสือพิมพ์ ให้สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับแรงน้ำหนักของพานและหนังสืออีกจำนวน 8 เล่ม
💥 กิจกรรมที่ 4 💥 อาจารย์แจกหลอดให้กลุ่มละ 10 อัน และลูกปิงปองจำนวน 1 ลูก ให้นักศึกษาช่วยกันสร้างสไลเดอร์ให้ลูกปิงปองกลิ้งได้นานที่สุด 👇

👇Evalaute Teaching and Learning👇
👱 Self-assessment👱
💙 เข้าเรียนตรงเวลา
💚 แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
💜 ให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน
💛 ไม่พูดแทรกในขณะที่อาจารย์กำลังสอน
💛 ไม่พูดแทรกในขณะที่อาจารย์กำลังสอน
👱Evalaute frieads👱
💚 เข้าเรียนตรงเวลา
💛 แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
💙 ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
👱Evalaute teacher👱
💚 แต่งกายสุภาพ
💜 เข้าสอนตรงเวลา
💛 พูดจากระชับได้ใจความ
💛 พูดจากระชับได้ใจความ

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น